Tin tức

Cách lắp đặt và sử dụng máy phát điện dân dụng

Sau khi đã mua cho mình chiếc máy phát điện dân dụng phù hợp thì trước khi vận hành máy các bạn cần chú ý tới cách lắp đặt máy phát điện và để đấu nối với hệ thống điện nhà mình sao cho đúng.

Cach lap dat va su dung may phat dien dan dung hinh 1
Chọn vị trí đặt máy phát điện : trước tiên bạn cần tìm một nơi an toàn để có thể lắp đặt máy phát điện, máy phát điện phải được đặt ở vị trí thoáng gió, không ẩm ướt bạn nên có ít nhất 15 m2 bề mặt bằng phẳng và Không được đặt máy phát điện trong nhà (tránh tích tụ khí carbon monoxide) khi vận hành nhằm tránh gây ngộ độc khí thải cho người sử dụng.
Không sử dụng máy phát điện khi trời mưa, và nếu có sử dụng đặt máy ngoài trời phải có mái che đảm bảo máy phát điện khô giáo. 
Đối với máy phát điện đặt cố định, vỏ máy phải được tiếp đất bằng cáp mềm nhiều ruột với bảng đồng tiếp đất và tùy theo loại máy, chọn tiết diện cáp tiếp đất cho phù hợp (nhưng tiết diện nhỏ nhất≥ 16mm2) và điện trở tiếp đất của máy phải đạt trị số < 5Ω.
Xác định vị trí hộp cầu dao trong nhà của bạn và gạt vị trí cầu dao sang vị trí không sử dụng điện lưới . Hãy chắc rằng tất cả các thiết bị chuyển mạch chuyển sang bên cạnh đều hiển thị “off”.  
Kiểm tra máy phát điện trước khi vận hành.
Nổ máy và để máy chạy không tải một thời gian, điều chỉnh điện áp từ từ bằng cách xoay dần núm điều chỉnh điện áp cho đến khi điện áp đạt trị số định mức (nếu điều chỉnh bằng tay). Việc tăng tải máy cũng phải làm từ từ tránh cho nhiệt độ máy tăng lên đột ngột.
Sau Khi đã lắp đặt máy phát điện xong và chuyển sang sử dụng, chúng ta nên nối trực tiếp các thiết bị cần sử dụng vào với nguồn điện của máy phát vì như vậy có thể hạn chế được rất nhiều lượng tải sử dụng bị hao phí và tránh được hiện tượng bị quá tải dẫn đến cháy đầu máy phát điện. Đồng thời khi lắp đặt, nhất thiết phải lắp thêm cầu dao đảo nguồn điện hay tủ chuyển nguồn tự động (ATS) nhằm tránh cho máy bị “xông điện” khi điện lưới đột ngột có trở lại.
Nếu bạn còn điều gì chưa rõ khi lắp đặt và sử dụng máy phát điện cho gia đình mình bạn có thể hỏi thêm thợ điện

popup

Số lượng:

Tổng tiền: