Tin tức

Ưu nhược điểm của máy phát điện một chiều

Sau đây là một số ưu nhược điểm của máy phát điện một chiều để thấy được vì sao mấy phát điện một chiều.


Máy phát điện một chiều có vai trò quan trọng trong công nghiệp giao thông vận tải, và nói chung ở các thiết bị cần điều khiển tốc độ quay liên tục trong phạm vi rộng (như trong máy cán thép, máy công cụ lớn, đầu máy điện…). Mặc dù so với động cơ không đồng bộ để chế tạo động cơ điện một chiều cùng cỡ thì giá thành đắt hơn do sử dụng nhiều kim loại màu hơn, chế tạo bảo quản cổ góp phức tạp hơn. 
1. Ưu điểm của động cơ điện một chiều:
Song ưu điểm lớn nhất của động cơ điện của máy phát điện một chiều là điều chỉnh tốc độ và khả năng quá tải. Nếu như bản thân động cơ không đồng bộ không thể đáp ứng được hoặc nếu đáp ứng được thì phải chi phí các thiết bị biến đổi đi kèm (như bộ biến tần….) rất đắt tiền thì động cơ điện một chiều không những có thể điều chỉnh rộng và chính xác mà. Cấu trúc mạch lực, mạch điều khiển đơn giản hơn đồng thời lại đạt chất lượng cao. Có thể dùng làm động cơ điện hay máy phát điện trong những điều kiện làm việc khác nhau.
2. Nhược điểm :
Động cơ điện của máy phát điện một chiều có hệ thống cổ góp – chổi than nên vận hành kém tin cậy và không an toàn trong các môi trường rung chấn, dễ cháy nổ.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: