Tin tức

Tác dụng của dây cầu chì

Nhắc tới dây cầu chì chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ đến tình huống dây cầu chì bị đứt, mọi người vội vã đi tìm dây cầu chì khác để thay, xem ra nó gây ra không ít phiền phức. Chúng ta có nhất thiết phải dùng dây cầu chì không? Hãy tìm hiểu tác dụng của dây cầu chì.
Tac dung cua day cau chi hinh 1
Dây cầu chì được tạo thành từ rất nhiều kim loại nóng chảy, đặc điểm lớn nhất của nó là dễ nóng chảy hơn bất kì một kim loại nào. Như vậy, khi đường điện được lắp cầu chị nếu không may dây đường điện bị hỏng, nguồn điện quá lớn, dây cầu chì sẽ nóng chảy trước tiên rồi cắt nguồn điện, dây điện và đồ điện sẽ không dẫn điện nữa, tất nhiên như vậy cũng sẽ tránh được những hỏng hóc và những nguy hiểm như bị cháy. Có dây cầu chì sẽ đảm bảo việc dùng điện được an toàn hơn.
Điều đáng chú ý là để tiện lợi có người đã dùng dây chì thậm chí còn dùng dây đồng, dây thép thay cho dây cầu chì bị nóng chảy, cách làm này vô cùng nguy hiểm, nó chẳng khác nào đặt quả bom hẹn giờ trong nhà, chẳng tác dụng bảo hiểm gì cả. Hy vọng, mọi người vì sự an toàn của mình hãy thay bằng dây cầu chì.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: