Tin tức

Những lợi ích khi sử dụng đèn LED

Bạn có thể so sánh đèn LED với những phương pháp chiếu sáng khác, bạn sẽ thấy rằng đèn LED vẫn là đèn tiết kiệm điện nhất và là lựa chọn thông minh. Những nghiên cứu và phát triển cho thấy: Đèn LED tiết kiệm điện hiệu quả nhất, sạch nhất và thân thiện nhất trong việc chiếu sáng, là loại đèn của công nghệ và nó mang lại rất nhiều lợi ích.

“Nhung
1. Tuổi thọ
Tuổi thọ dài chính là lợi ích số một của đèn LED. Bóng đèn LED có một tuổi thọ tuyệt vời, thường là 50.000 giờ, nhưng một số loại đèn LED có thể đạt tuổi thọ 100.000 giờ. Đó là 11 năm nếu đèn hoạt động liên tục 24/24! Nếu bạn để lịch hoạt động của đèn LED là 8h mỗi ngày thì nó có thể “sống” lâu tới 22 năm rồi bạn mới phải thay.  So sánh với tuổi thọ của các loại đèn thông thường khác thì đó là một con số rất chênh lệch.

2. Hiệu quả năng lượng
Đèn LED hiện nay vẫn là cách hiệu quả nhất trong việc phát sáng và chiếu sáng, với năng lượng hiệu quả sử dụng được ước tính là 80-90% khi so sánh với đèn thông thường. Điều đó có nghĩa là 80% năng lượng đèn được chuyển đổi thành đèn chiếu sáng, 20% còn lại bị mất đi và chuyển đổi thành 1 dạng khác chẳng hạn như sức nóng. Còn với loại đèn sợi đốt thông thường chỉ hoạt động với 20% hiệu quả điện năng, 80% nguồn điện còn lại bị mất dưới dạng sức nóng. 
Hãy tưởng tượng viễn cảnh sau : Nếu bạn sử dụng bóng đèn thông thường và có hóa đơn tiền điện là 2,000,000 (VNĐ), vậy thì có tới 1,600,000VNĐ của số tiền ấy được dùng chỉ để làm nóng căn phòng, chứ không phải làm sáng nó! Sử dụng đèn LED với 80% hiệu năng, thì hóa đơn tiền điện chỉ có 400,000VNĐ và bạn đã tiết kiệm được 1,600,000VNĐ rồi đấy.
Tuổi thọ lâu dài của đèn LED cũng đóng góp một phần quan trọng và giúp tiệt kiệm nhiều hiệu suất điện hơn nữa, đặc biệt trong diện rộng, cho những dự án cơ sở hạ tầng đô thị, chẳng hạn như thành phố, tàu lửa và sân bay. Thử nghĩ sân bay nếu duy nhất chỉ sử dụng đèn LED tiết kiệm điện thì sẽ giảm được 30% mức điện hao tốn khi so sánh với loại đèn thông thường. Bởi vì tuổi thọ cực lâu của đèn LED – thử nghĩ đến những sức lực và năng lượng nó cần để mua mới, dự trữ và thay thế bóng đèn bình thường tại sân bay – bạn sẽ thấy được bạn đã có thể tiết kiệm được một lượng lớn điện, đồng thời cả công sức bảo trì và thay thế vì đèn LED có tuổi thọ rất cao và chất lượng tốt.

3. Thân thiện môi trường 
Đèn LED hoàn toàn không chứa hóa chất độc hại. Hầu hết các loại đèn huỳnh quang thông thường đều chứa rất nhiều chất như thủy ngân, loại chất rất có hại đối với môi trường. Đèn LED không chứa chất độc hại và có thể 100% tái chế lại. Tuổi thọ lâu dài của đèn (đã được nhắc tới ở mục trên) cũng sẽ giúp bóng đèn LED tiệt kiệm nguyên vật liệu của 25 bóng đèn sợi tóc thông thường. Đó là một bước đi lớn tiến về  một tương lai màu xanh.

4. Chất lượng lâu dài
LED cực kỳ bền và được thiết kế  với những thành phần mạnh mẽ mà nó rất chắc chắn và có thể chịu được những tình trạng khó khăn nhất. Bởi vì đèn LED có thể chịu được va chạm, rung và va chạm bên ngoài, những hệ thống đèn LED ngoài đường có thể chịu được những tình trạng khắc nghiệt như là thời tiết, gió, mưa và thậm chí là phá hoại.

“Nhung

5. Không có phát ra tia cực tím Zero UV Emissions
Đèn LED chiếu sáng phát ra rất ít ánh sáng hồng ngoại và gần như là không có tia cực tím nào. Bởi vì điều này, đèn LED rất hoàn toàn phù hợp không chỉ cho hàng hóa và vật liệu mà nó nhạy cảm với sức nóng, mà còn cho việc chiếu sáng cho những vật nhạy cảm với tia cực tím , như là ở viện bảo tàng, triển lãm tranh, và khu khảo cổ học,…

6. Thiết kế mềm mại
LED có thể thiết kế dưới bất cứ dạng nào để tối ưu hiệu suất phát sáng. Đèn LED có thể “dim”, điều này có nghĩa là có thể tùy chỉnh độ sáng và màu sắc tùy ý muốn. Một hệ thống đèn LED chiếu sáng có thể đạt được hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp, không chỉ nhìn đẹp qua mắt, mà còn giúp cho tinh thần và tâm trí tốt hơn. Đèn chiếu sáng cho tinh thần cũng đã được sử dụng trên máy bay, lớp học và nhiều địa điểm khác, và chúng ta cùng mong đợi sẽ còn thấy nhiều đèn LED chiếu sáng dạng này xuất hiện nhiều hơn nữa trong cuộc sống đời thường.

7. Hoạt động trong nhiệt độ cực kỳ lạnh và nóng
Đèn LED là loại đèn lý tưởng để hoạt động dưới nhiệt độ nóng và lạnh ngoài trời. Đối với loại đèn huỳnh quang, nhiệt độ thấp có thể ảnh hưởng đến hiệu quả chiếu sáng của đèn và gặp nhiều rắc rối, nhưng đối với đèn LED chiếu sáng thì nó không là vấn đề gì, có thể hoạt động trong thời tiết mùa đông, hoặc là phòng đông

8. Sự phân tán ánh sáng
LED được thiết kế để tập trung vào ánh sáng và có thể chiếu trực tiếp vào vị trí/địa điểm nào đó mà không cần phải dùng thêm thiết bị hỗ trợ nào, đạt được hiểu quả chiếu sáng cao hơn đèn bình thường. Hệ thống đèn LED nào được thiết kế tốt sẽ có thế chiếu sáng hiệu quả hơn nhiều lần cho một địa điểm mong muốn.

9. Chiếu sáng nhanh chóng và bật tắt dễ dàng
Đèn LED chiếu sáng ngay lập tức khi bật, và đó là một trong những ưu điểm của đèn LED trong việc sử dụng cho những dự án như đèn giao thông, đèn tín hiệu Hơn thế nữa, đèn LED có thể bật và tắt một cách thường xuyên mà không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ và khả năng chiếu sáng. Đối ngược với đèn LED, bóng đèn thông thường có thể tốn khá nhiều giây để đạt được độ sáng cao nhất, và bật tắt thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của đèn.

10. Sử dụng ít điện thế 
Nguồn điện thế thấp có thể cung cấp tốt cho đèn LED chiếu sáng. Điều này dễ cho việc sử dụng đèn LED thiết kế ngoài trời, bằng cách kết nối với một nguồn năng lượng mặt trời, và là một lợi thế lớn khi sử dùng đèn LED với điều khiển hoặc ở những vùng  nông thôn.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: