Tin tức

Những lợi ích của tủ bù áp.

Khi thiết kế tủ bù áp, nếu không quan tâm đúng mức đến vấn đề an toàn, trong quá trình vận hành đôi khi chúng ta lãng quên cho đến khi tụ bù hoạt động chập chờn gây ra những tác động có hại cho hệ thống điện và thiết kế của toàn bộ mạng điện. Do đó vấn đề an toàn luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu khi thiết kế, cải tạo tủ bù áp.

nhung-loi-ich-cua-tu-bu-ap-hinh-1
1. Giảm giá thành tiền điện:
Lợi ích đầu tiên của tủ bù áp là nâng cao hệ số công suất đem lại những ưu điểm về kỹ thuật và kinh tế, nhất là giảm tiền điện.
Trong giai đoạn sủ dụng điện có giới hạn theo qui định. Việc tiêu thụ năng lượng phản kháng vượt quá 40% năng lượng tác dụng (tgφ > 0,4: đây là giá trị thoã thuận với công ty cung cấp điện) thì người sử dụng năng lượng phản kháng phải trả tiền hàng tháng theo giá hiện hành.
Do đó, tổng năng lượng phản kháng được tính tiền cho thời gian sử dụng sẽ là: kVAr ( phải trả tiền ) = KWh ( tgφ – 0,4)
Mặc dù được lợi về giảm bớt tiền điện, người sử dụng cần cân nhắc đến yếu tố phí tổn do mua sắm, lắp đặt bảo trì các tụ điện để cải thiện hệ số công suất.
2. Tối ưu hoá kinh tế - kỹ thuật:
Lợi ích thứ hai của tủ bù áp là cải thiện hệ số công suất cho phép người sử dụng máy biến áp, thiết bị đóng cắt và cáp nhỏ hơn V.V…đồng thời giảm tổn thất điện năng và sụt áp trong mạng điện.
Hệ số công suất cao cho phép tối ưu hoá các phần tử cung cấp điện. Khi ấy các thiết bị điện không cần định mức dư thừa. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất, cần đặt tụ cạnh cạnh từng phần tử của thiết bị tiêu thụ công suất phản kháng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: